Quản lý đăng ký (Managing Subscriptions)

MemberPress cung cấp cho bạn khả năng quản lý đăng ký của người dùng ở mức cơ bản, để cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát quản trị hơn. Dưới đây là một số kỹ thuật quản lý được in đậm kèm theo giải thích ngắn gọn.

  • Các giao dịch được ghi lại trong cổng, nhưng không được ghi lại trong MemberPress – Điều này thường có nghĩa là IPN hoặc Webhook của bạn không được thiết lập chính xác trong cổng của bạn.
  • Hoàn lại một phần tiền – Các cổng thanh toán hiện được hỗ trợ bởi MemberPress cho phép bạn xử lý hoàn lại một phần tiền. Để thực hiện việc này, trước tiên bạn cần phải truy cập vào cổng của mình và xử lý tiền hoàn lại. Sau khi khoản hoàn trả đã được xử lý, bạn sẽ cần đợi vài phút để giao dịch trong MemberPress được chuyển thành “đã hoàn lại”. Sau đó, bạn sẽ cần chỉnh sửa giao dịch đó bằng cách chuyển nó trở lại thành “hoàn tất” và thay đổi số tiền để phản ánh khoản hoàn trả một phần.

—> LƯU Ý: điều cần thiết là bạn phải thay đổi trạng thái từ “đã hoàn lại” thành “hoàn tất” ngay lập tức, vì nếu không, người dùng sẽ mất quyền truy cập vào nội dung được bảo vệ của bạn.

  • Thay đổi giá hoặc các điều khoản đối với tư cách thành viên và muốn mọi người áp dụng các thay đổi cho đăng ký hiện tại của họ – Do sự tương tác của MemberPress với các cổng thanh toán, bất kỳ thay đổi nào được thực hiện đối với các điều khoản của tư cách thành viên sẽ chỉ ảnh hưởng đến các đăng ký mới, không ảnh hưởng đến các đăng ký hiện có. Vì vậy, để các điều khoản mới được áp dụng, đăng ký hiện tại của người dùng cần đến thời điểm hết hạn hoặc cần bị hủy. Bạn luôn có thể khuyến khích người dùng của mình đăng ký các điều khoản mới bằng cách hủy đăng ký hiện tại của họ theo cách thủ công tại một thời điểm. Cung cấp chiết khấu cho khoản thanh toán ban đầu đầu tiên cũng có thể là một kỹ thuật tốt để khuyến khích người dùng cập nhật các điều khoản thành viên mới.
  • Quản lý đăng ký theo cách thủ công – Thông thường, chủ sở hữu trang web muốn chấp nhận thanh toán theo cách thủ công, qua séc hoặc một số phương tiện khác, hoặc chỉ đơn giản là muốn cấp quyền truy cập miễn phí cho một thành viên hoặc thậm chí là nhân viên. MemberPress làm cho việc này trở nên dễ dàng – những gì bạn muốn làm là truy cập menu MemberPress -> Trans Transaction và nhấp vào nút “Add New” ở đầu trang. Tại đây, bạn có thể thêm Giao dịch theo cách thủ công cho người dùng cá nhân và chọn Tư cách thành viên mà khoản thanh toán dành cho, đánh dấu là “hoàn tất” và đặt thời điểm hết hạn. Thành viên bây giờ sẽ có quyền truy cập cho đến khi Giao dịch thủ công của họ hết hạn. Lưu ý quan trọng: Việc tạo các giao dịch thủ công có nghĩa là chúng sẽ không được ghi lại ở cấp cổng và sẽ không có khoản phí thực tế nào được thực hiện. Ngoài ra, vì các giao dịch thủ công này không tự động lặp lại – chúng sẽ được liệt kê trong tab đăng ký một lần thay vì tab định kỳ.
  • Thay đổi thủ công ngày thanh toán hoặc giá cho đăng ký người dùng – Stripe hiện là cổng duy nhất cho phép bạn thực hiện điều này. Bộ phận hỗ trợ của Stripe cho biết, “Bạn hiện có thể thay đổi giá của một gói bằng cách tạo hoàn toàn một gói mới. Điều này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những gì người đăng ký hiện có cuối cùng bị tính phí. “
  • Thay đổi thủ công người dùng sang đăng ký khác And/Or với cổng khác – Điều này chỉ có thể thực hiện đối với đăng ký một lần. Bạn luôn có thể tạo giao dịch theo cách thủ công cho cấp độ thành viên khác theo một cổng khác (LƯU Ý: trong trường hợp này, giao dịch sẽ không được ghi lại trong cổng). Nếu không, bạn sẽ chỉ cần khuyến khích (những) người dùng đăng ký tư cách thành viên mong muốn. Lý do tại sao điều này là không thể đối với đăng ký định kỳ là vì cổng hiện tại không hỗ trợ thay đổi các điều khoản hồ sơ định kỳ của người dùng sau khi chúng được đặt.
  • Cập nhật thủ công thông tin thẻ tín dụng cho người dùng trong trường hợp thẻ bị thay đổi – Hãy nhớ rằng nếu người dùng cần cập nhật thẻ tín dụng của họ vì bất kỳ lý do gì, họ có thể thực hiện việc này từ trang tài khoản của mình nếu đăng ký của họ vẫn hoạt động  nếu họ có một đăng ký định kỳ. Làm như vậy sẽ cập nhật thẻ theo cấp của cổng để các khoản phí trong tương lai sẽ được xử lý với thẻ mới. Nếu vì bất kỳ lý do gì mà bạn với tư cách là quản trị viên cần cập nhật thông tin đó cho người dùng, bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng plugin Chuyển đổi người dùng để đăng nhập với tư cách người dùng và thực hiện việc đó từ trang tài khoản của họ như thể bạn là người dùng.
  • Thay đổi thủ công cổng đăng ký của người dùng – Có thể không có nhiều tình huống mà bạn gặp phải. Tuy nhiên, nếu bạn hy vọng làm được điều này, bạn chỉ có thể thực hiện được bằng cách tạo thủ công giao dịch cho họ và đánh dấu giao dịch đó là hoàn tất dưới cổng thanh toán ngoại tuyến. Đối với mọi tình huống khác, bạn sẽ cần khuyến khích người dùng đăng ký lại, chỉ dưới cổng mong muốn, nếu họ muốn thay đổi điều đó.

Kim Quy Tech

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Công Nghệ Kim Quy
Địa chỉ: Lô 01/9B khu công nghiệp quận Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Dịch vụ

Web Service

CRM Bitrix24

SMS Brandname

Thiết kế thương hiệu

Chính sách

Chính sách bảo mật

Điều khoản dịch vụ

Chính sách hợp tác

tuyển dụng

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0106516154 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 18/04/2014.
© 2014 - 2021 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Công Nghệ Kim Quy - Kimquy.com.vn, Jsc. Giúp khách hàng kinh hoanh hiệu quả.