Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới)

Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng Bitrix24 CRM của mình thành địa chỉ liên hệ, công ty hoặc thỏa thuận (hoặc cho nhiều thực thể cùng một lúc) giữ khách hàng tiềm năng cả mặc định và giá trị trường tùy chỉnh, các hoạt động được chuyển đổi.

Cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng: #

Có 3 cách để chuyển đổi khách hàng tiềm năng:

A. Từ danh sách khách hàng tiềm năng – với sự trợ giúp của tùy chọn “ Tạo ” trong trình đơn tác vụ:

B. Từ danh sách khách hàng tiềm năng – thông qua thay đổi trạng thái (trạng thái cuối cùng “khách hàng tiềm năng hoàn chỉnh” – tạo):

C. Từ trang  biểu mẫu khách hàng tiềm năng:

Các bước chuyển đổi: #

  1. Nhấp vào “ Tạo ”.
  2. Chọn loại hồ sơ CRM bạn muốn tạo – nó có thể dẫn đến chuyển đổi địa chỉ liên hệ, dẫn đến công ty, dẫn đến thỏa thuận hoặc dẫn đến kết hợp nhiều hồ sơ.

Chỉ vậy thôi. Hệ thống sẽ tự động thực hiện chuyển đổi.

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn có trường tùy chỉnh #

Nếu khách hàng tiềm năng có bất kỳ trường  tùy chỉnh nào mà loại hồ sơ  CRM đã chọn không có (ví dụ: bạn có dẫn đầu trường tùy chỉnh “sở thích”, nhưng biểu mẫu liên hệ không có) – bạn sẽ nhận được thông báo sau khi thực hiện chuyển đổi đầu tiên:

Biểu mẫu sẽ hiển thị các trường tùy chỉnh sẽ được thêm vào hồ sơ CRM mới. Hệ thống sẽ tạo các trường tùy chỉnh mới cho loại bản ghi CRM này (ví dụ: trường tùy chỉnh khách hàng tiềm năng sẽ được thêm vào biểu mẫu liên hệ)và bạn sẽ không thấy thông báo này vào lần tiếp theo  bạn thực hiện cùng một loại chuyển đổi.

Các trường bắt buộc #

Nếu biểu mẫu khách hàng tiềm năng không có đủ dữ liệu để điền vào các trường bắt buộc của bản ghi mới (ví dụ: khách hàng tiềm năng của bạn không điền các trường “họ” & “tên” – bắt buộc đối với biểu mẫu liên hệ) – bạn sẽ cần điền chúng vào biểu mẫu bản ghi CRM mới sẽ tự động mở.

Thêm các giá trị bắt buộc và tiếp tục.

Tùy chọn thỏa thuận #

Nếu bạn có nhiều đường ống được định cấu hình cho các thỏa thuận, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn đường dẫn mà khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển đổi thành.

Các hoạt động chuyển đổi #

Hoạt động của Khách hàng tiềm năng cũng sẽ được chuyển đổi sang hồ sơ CRM mới. Bạn sẽ  tìm thấy chúng trong trang chi tiết hồ sơ mới.

Khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi #

Quan trọng:  bạn có thể xóa khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi, nhưng trong trường hợp này, bạn sẽ không thể làm việc với các hoạt động được chuyển đổi sang hồ sơ CRM mới.

Một số hồ sơ CRM có thể được tạo từ cùng một khách hàng tiềm năng được chuyển đổi (nó sẽ không bị khóa sau lần chuyển đổi đầu tiên).

Tất cả các hồ sơ CRM mới đã được tạo từ khách hàng tiềm năng có thể được tìm thấy trong các phần tương ứng trong trang chi tiết của khách hàng tiềm năng : địa chỉ liên hệ, công ty, thỏa thuận.

Kiểm soát trùng lặp #

Vì khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi không bị khóa, có thể xảy ra nhóm bán hàng chuyển đổi cùng một khách hàng tiềm năng thành cùng một loại hồ sơ CRM nhiều lần (ví dụ: khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành một số địa chỉ liên hệ giống hệt nhau) – nếu điều đó không được thực hiện có chủ đích, bạn có thể sử dụng tùy chọn Kiểm soát trùng lặp để tìm và hợp nhất các bản sao.

Tìm kiếm các bản sao theo trường – và chọn xem bạn muốn hợp nhất hay bỏ qua các bản sao. Để đưa ra các kết quả trùng lặp – hãy nhấp vào tab dấu cộng (+):

Xin lưu ý rằng người dùng CRM phải được định cấu hình Quyền truy cập để có thể truy cập tùy chọn kiểm soát trùng lặp (truy cập vào hành động “xóa”).