Ví dụ về webhook dành cho nhà phát triển

Ví dụ về webhook dành cho nhà phát triển

Chúng tôi đã làm cho quá trình phát triển ứng dụng thuận tiện và dễ dàng hơn trong Bitrix24.

Chúng tôi đã thêm một phần mới vào menu chính: Tài nguyên dành cho nhà phát triển . Ở đó, bạn có thể tìm thấy các trường hợp sử dụng phổ biến cũng như danh sách đầy đủ của tất cả các webhook được tạo trong tài khoản Bitrix24 của bạn và số liệu thống kê về việc sử dụng chúng.

webhooks.jpg

Các trường hợp sử dụng phổ biến #

Trong phần này, bạn có thể tìm thấy các tập lệnh được tạo sẵn với các mẫu mã và với các tham số được cài đặt sẵn dựa trên webhook và các ứng dụng cục bộ. Chúng tôi đã thu thập các trường hợp sử dụng phổ biến nhất để làm việc với webhook, nhưng bạn luôn có thể thực hiện tích hợp của riêng mình.

Trong cấu hình webhook, chúng tôi cung cấp trình tạo yêu cầu REST dễ sử dụng để tìm thông số cần thiết trực tuyến để sử dụng thêm trong các hệ thống bên ngoài.

 webhooks1.jpg

Trong trình tạo yêu cầu, bạn có thể chọn phương thức API REST cần thiết, đọc mô tả, tải xuống ví dụ, thêm thông số của riêng bạn . Bạn cũng có thể thực hiện yêu cầu tại đây, nhận kết quả và do đó kiểm tra xem webhook có hoạt động chính xác hay không.

Nếu bạn muốn hạn chế việc thực thi các yêu cầu đối với một số công cụ Bitrix24 nhất định, bạn có thể chỉ định các quyền thích hợp.

Có một số loại trường hợp sử dụng phổ biến:

Nhập và xuất dữ liệu

  • Nhập khách hàng vào CRM
  • Xuất khách hàng từ CRM
  • Triển khai các tình huống sử dụng tiện ích con tùy chỉnh trong Bitrix24

Tích hợp hệ thống của bên thứ ba

  • Đồng bộ hóa khách hàng trong Bitrix24 của bạn với cơ sở dữ liệu bên ngoài
  • Thêm khách hàng tiềm năng vào Bitrix24 CRM của bạn từ cơ sở dữ liệu bên ngoài

Tự động hóa bán hàng

  • Di chuyển khách hàng tiềm năng dọc theo kênh bán hàng
  • Di chuyển thỏa thuận dọc theo kênh bán hàng

Tự động hóa các tác vụ quản lý

  • Tạo công việc từ email
  • Gửi thông báo về một sự kiện hoặc thông tin quan trọng cho nhân viên
  • Gửi báo cáo tới Luồng hoạt động từ một hệ thống bên ngoài
  • Theo dõi nhiệm vụ

Thêm tiện ích

  • Thêm tab tùy chỉnh vào ngăn thông tin thực thể CRM để hiển thị thêm thông tin khách hàng
  • Thêm hành động tùy chỉnh vào ngăn thông tin CRM
  • Thêm kịch bản bán hàng vào cuộc gọi ngăn thông tin
  • Tạo hóa đơn cho số giờ làm việc

Thêm bot trò chuyện

  • Thông báo cho nhân viên trong cuộc trò chuyện
  • Tạo một bot trò chuyện để xử lý tin nhắn trò chuyện và phản ứng với một nhóm từ khóa được xác định trước
    Khác
    • Tạo ứng dụng cục bộ hoặc gửi yêu cầu dịch vụ phát triển với các đối tác của chúng tôi
    • Tạo webhook gửi đi để nhận thông tin về các sự kiện xảy ra trong Bitrix24 của bạn
    • Tạo webhook gửi đến để xử lý dữ liệu Bitrix24 của bạn bằng API.
    Tích hợpQuản trị viên Bitrix24 có thể xem tất cả các tích hợp ở một nơi và được thông báo về ai đã tạo ra chúng, sự kiện nào kích hoạt các webhook tương ứng, các webhook và ứng dụng có quyền truy cập nào. Tất cả các ứng dụng sử dụng API REST đều được tính đến, bao gồm cả các ứng dụng từ Market. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa webhook đã chọn ở đó.Ngay cả quản trị viên cũng không có mã bí mật của webhooks của người dùng khác. Nếu quản trị viên chỉnh sửa webhook của người dùng khác, mã bí mật sẽ được đặt lại và quản trị viên sẽ trở thành chủ sở hữu của webhook này.Bảo mật và an toàn dữ liệuLuôn có một mã bí mật duy nhất trong webhook để gọi api nghỉ và trong địa chỉ webhook đến. Webhook gửi đi cũng có một mã thông báo ứng dụng bí mật đặc biệt. Chúng được tạo ngẫu nhiên mỗi khi tạo webhook.Mã bí mật và mã thông báo không được hiển thị trong mã trang, tập lệnh hoặc nguồn mở. Chúng là quyền truy cập trực tiếp vào dữ liệu Bitrix24 của bạn, chẳng hạn như quyền truy cập vào CRM. Bạn có thể đọc, sửa đổi và xóa dữ liệu Bitrix24 với các mã và mã thông báo bí mật này.Thống kêTrong phần này, bạn có thể xem số lượng yêu cầu cho mỗi webhook, tích hợp bên ngoài hoặc ứng dụng . Để thuận tiện cho bạn, bạn có thể đặt các cột được hiển thị trong danh sách của webhook và sử dụng bộ lọc.Phần thống kê tải REST chỉ dành cho quản trị viên.Bởi mặc định, các thống kê này được hiển thị trong 14 ngày qua . Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bộ lọc và xem thống kê trong 60 ngày qua, nhưng bước tối đa trong mỗi lựa chọn không được vượt quá 14 ngày.