Quy trình hoàn tất một giao dịch thành công

Quy trình hoàn tất một giao dịch thành công

Trong mẫu quy trình kinh doanh này, chúng tôi sẽ xem xét các hành động tự động khác nhau sẽ được khởi chạy dựa trên sự thay đổi giai đoạn giao dịch. Để làm ví dụ, chúng ta sẽ lấy tình huống sau: nhóm làm việc mới sẽ được tự động tạo cho giao dịch đã thắng đã đóng (với một số hạn chế, trong giá trị được nộp tùy chỉnh mẫu = giao dịch của chúng tôi) và email sẽ được gửi đến những người dùng đã chọn (ví dụ: Trưởng phòng kinh doanh) cho các giao dịch bị mất đã đóng.

Xin lưu ý rằng quy trình nghiệp vụ chỉ dành cho các gói Bitrix24 Standard & Professional .

Mẫu quy trình kinh doanh sẽ giống như sau:

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách xây dựng quy trình kinh doanh này:

1. Đi tới CRM > Cài đặt > Quy trình kinh doanh > Giao dịch-thêm mẫu. Trong cửa sổ thông số mẫu, đặt tên mẫu, mô tả và đặt tùy chọn tự động chạy – ví dụ: chúng tôi đặt cả “khi được thêm vào” và “khi được thay đổi”.

2. Bây giờ chúng ta cần thêm điều kiện cho giao dịch. Nó sẽ lọc tất cả các giao dịch cho những người đã bị đóng hoặc thua hoặc thắng. Để kéo > thả cấu trúc điều kiện vào hình tam giác mũi tên sau tab bắt đầu:

3. Sử dụng lưới cài đặt để thay đổi tên điều kiện và đặt các thông số nhánh của điều kiện phức tạp: điều kiện phải lọc tất cả các giao dịch cho các giao dịch đã đóng đó đã thắng – chọn giai đoạn có giá trị điều kiện = số tiền thắng đã đóng bằng nhau:

4. Đối với nhánh điều kiện phức tạp thứ hai, hãy đặt các thông số là giao dịch đã đóng bị mất:

5. Bây giờ chúng tôi sẽ chia các giao dịch đã thắng đã đóng thành hai nhóm để tạo các loại hành động khác nhau cho chúng: vì điều đó chúng tôi đã tạo trường tùy chỉnh đặc biệt trong CRM > Cài đặt > Trường tùy chỉnh > Giao dịch, trường được gọi là ” những gì chúng tôi bán ”(với các dịch vụ, sản phẩm hoặc các giá trị khác). Đầu tiên, kéo và thả điều kiện xây dựng theo giao dịch “đã đóng đã thắng”. Chúng tôi đã đổi tên các nhánh điều kiện phức tạp của điều kiện này thành “cho dịch vụ” và “not for services”.

6. Mở thông số nhánh điều kiện “for services”: trong trường tài liệu, hãy chọn tên trường tùy chỉnh của bạn (“những gì chúng tôi bán” trong mẫu của chúng tôi) và đặt giá trị ngang bằng với dịch vụ:

7. Mở thông số nhánh điều kiện “không dành cho dịch vụ”: trong trường tài liệu, hãy chọn tên trường tùy chỉnh của bạn (“những gì chúng tôi bán” trong mẫu của chúng tôi) và đặt giá trị không bằng dịch vụ:

8. Khi sắp xếp loại giao dịch đã thắng đã đóng của chúng tôi, chúng tôi có thể thêm các hành động cho các giao dịch đó. Hãy thiết lập quy trình để tự động tạo nhóm làm việc mới cho các loại dịch vụ mà giao dịch đã đóng đã thắng: kéo và thả “tạo hành động nhóm làm việc mới” trong các giao dịch đã
trúng thầu “cho các dịch vụ” đã đóng:

Trong các tham số hành động mới của nhóm làm việc, hãy đặt tên nhóm (ví dụ: bạn có thể thêm tên thỏa thuận vào tên nhóm làm việc – sử dụng lưới … cho điều đó ), chọn chủ sở hữu nhóm (ví dụ: người quản lý chịu trách nhiệm giao dịch) và thành viên:

9. Giả sử Trưởng nhóm bán hàng của bạn hoặc bất kỳ người dùng nào khác muốn nhận thông báo về tất cả các giao dịch thắng đã đóng. Bạn cũng có thể thêm hành động này, kéo và thả hành động “thông báo người dùng” (xem ảnh chụp màn hình mẫu đầy đủ ở trên):

Mở thông số hành động thông báo của người dùng để đặt người dùng sẽ nhận được những thông báo này, người gửi (bạn có thể đặt nhân viên hoặc người dùng chịu trách nhiệm giao dịch cụ thể), văn bản và loại thông báo. Cửa sổ văn bản thông báo cho phép thêm chi tiết giao dịch vào tin nhắn sẽ được gửi qua thông báo – chẳng hạn như tên giao dịch, cơ hội, đơn vị tiền tệ, v.v.:

10. Sau khi hoàn tất các giao dịch thắng đã đóng, chúng tôi có thể quay lại các giao dịch đóng cửa bị mất (điều kiện trên). Hãy thêm hành động sẽ gửi email đến những người dùng cụ thể. Email này sẽ thông báo rằng giao dịch đã bị đóng và bị mất và sẽ chứa thông tin chi tiết về giao dịch và đương dân trực tiêp. Để kéo và thả hành động “thông báo email” trong nhánh điều kiện “đã đóng”:

Mở thông số hành động” thông báo email “và đặt tiêu đề email, người gửi (nhân viên hoặc người dùng cụ thể chịu trách nhiệm về giao dịch), người nhận, chủ đề email (ví dụ: bạn có thể thêm tên giao dịch hoặc các chi tiết khác về chủ đề), nội dung tin nhắn email (ví dụ: tên giao dịch, cơ hội, đơn vị tiền tệ, v.v.) và lưu cài đặt:

11. Nếu bạn muốn thêm liên kết trực tiếp đến thỏa thuận vào văn bản email, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Trước tiên, bạn cần tạo một liên kết mới , để mở thông số mẫu quy trình kinh doanh:

Trong trang biến, hãy nhấp để thêm một biến mới và đặt tên biến (ví dụ: url giao dịch), chọn loại bằng với chuỗi và thêm liên kết vào giá trị mặc định – liên kết phải nằm trong định dạng sau: https://YOURDOMAINNAME.bitrix24.com/crm/deal/show/

Lưu biến và mở lại các tham số hành động của thư email, trong nội dung thư, hãy nhấp vào tab “…” và thêm biến “url” của bạn, ngay bên cạnh biến đó thêm ID giao dịch và “/” cuối cùng. Biểu thức sẽ giống như sau:

Bây giờ bạn có thể lưu mẫu quy trình.