Kiểm tra xem email có thực sự được gửi đi không
Một bài kiểm tra nhanh để xem liệu có bất kỳ email WordPress nào của bạn đang được gửi hay không là truy cập trang đăng nhập WordPress của bạn và nhấp vào “Quên mật khẩu”. Nếu bạn không nhận được email được gửi ở đó, điều này cho thấy rằng không có email nào của bạn được gửi từ WordPress. Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ cần liên hệ với máy chủ web của mình để xem lý do tại sao email WordPress của bạn không được gửi hoặc chuyển việc gửi email của bạn sang được cung cấp bởi bên thứ ba. Để tìm hiểu thêm về điều đó, hãy xem phần trên trang này có tên ” Sử dụng bên thứ ba để gửi email “.
Kiểm tra tài khoản email của bạn
Trước khi giả định rằng trang web của bạn không gửi được email, điều rất quan trọng là đảm bảo chúng không bị gửi đến các thư mục thư rác hoặc thư rác của bạn. Kiểm tra thư mục thư rác và thư rác trong tài khoản email của bạn cũng như tất cả các quy tắc xử lý thư tùy chỉnh mà bạn có thể đã định cấu hình để xác minh rằng email không chỉ thiếu hộp thư đến của bạn. Cố gắng gửi email đến các tài khoản khác sẽ giúp xác nhận thêm nguồn gốc của sự cố là ở đầu gửi hay nhận.
Nếu bạn tìm thấy các email do trang web của bạn gửi trong thư mục spam, bạn có thể muốn xem xét sử dụng dịch vụ gửi email của bên thứ ba, dịch vụ này sẽ cải thiện độ tin cậy và khả năng gửi thư của bạn. Đọc thêm bên dưới về cách sử dụng bên thứ ba để gửi email trên trang web của bạn.
Kiểm tra danh sách đen email
Nếu email thực sự đang gửi nhưng không đến hộp thư đến của người nhận, có thể miền gửi đã bị đưa vào danh sách đen và thư đang bị từ chối.
Để tìm hiểu xem miền của bạn có bị đưa vào danh sách đen hay không, hãy nhập tên miền của bạn vào một trong các dịch vụ sau:
Nếu bạn phát hiện ra rằng miền của mình đã bị đưa vào danh sách đen, bạn cần phải làm việc trực tiếp với (các) danh sách cấm được đề cập để yêu cầu xóa. Trong một số trường hợp, điều này đơn giản như điền vào một biểu mẫu trên trang web của họ. Đối với những người khác, quá trình này phức tạp hơn một chút và tốn thời gian.
Ghi nhật ký các email đã gửi trong WordPress
Trong trang web WordPress của bạn, bạn có thể lưu giữ một bản ghi các email được kích hoạt. Điều này không xác minh một cách chắc chắn rằng email đã được gửi thành công nhưng nó có nghĩa là trang web đã nhận ra yêu cầu gửi email và xử lý các chức năng cần thiết để thực hiện điều đó.
Miễn phí plugin như WP Thư Logging sẽ cho phép bạn để xác minh rằng các email cụ thể đã được cố gắng để được gửi đi.
Kiểm tra các email khác nhau
Có nhiều email khác nhau có thể được kích hoạt và gửi bởi trang web của bạn. Một phần quan trọng của quá trình khắc phục sự cố email là xác định email nào đang thực sự bị lỗi. Dưới đây là danh sách nhanh các email khác nhau mà trang web của bạn có thể gửi và cách kiểm tra chúng:
Email được gửi bởi WordPress
- Đăng ký người dùng mới – Được gửi đến địa chỉ email được lưu trong Cài đặt chung của trang web của bạn khi tài khoản người dùng mới được đăng ký.
- Để kiểm tra: Trong trang tổng quan của bạn, đi tới Người dùng → Thêm mới và tạo người dùng. Nếu bạn chọn hộp có nhãn “Gửi email cho người dùng mới về tài khoản của họ.” một email bổ sung sẽ được gửi đến địa chỉ email của người dùng mới đó.
- Thông báo nhận xét mới – Khi những người không phải quản trị viên để lại nhận xét về bài đăng hoặc trang trên trang web của bạn và Cài đặt thảo luận của bạn đã bật email, một email sẽ được gửi đến địa chỉ email Cài đặt chung của trang web, kèm theo thông tin về nhận xét mới.
- Để kiểm tra: Đi tới Cài đặt → Thảo luận và đối với “Gửi email cho tôi bất cứ khi nào”, hãy chọn cả hai hộp. Sau đó đăng nhập vào trang web của bạn với tư cách là bất kỳ người dùng nào không phải là quản trị viên và để lại nhận xét về bất kỳ bài đăng nào.
Email được gửi bởi AffiliateWP
Nếu email từ không được gửi, có một số điều bạn có thể kiểm tra:
- Thông báo của quản trị viên và cộng tác viên – Đi tới Cộng tác viên → Cài đặt → Email và xác minh các hộp kiểm được bật trong Thông báo qua email cho các email bạn muốn được gửi.
- Email giới thiệu mới đến các cộng tác viên – Nếu email quản trị đang được nhận khi các giới thiệu mới được tạo, nhưng các cộng tác viên không nhận được chúng, thì cộng tác viên đó có thể không được chọn tham gia. Các cộng tác viên của bạn phải chọn hộp bên cạnh Bật thông báo giới thiệu mới trong Khu vực cộng tác viên của họ trong tab Cài đặt để nhận email giới thiệu mới. (Kể từ phiên bản AffiliateWP 2.2, cài đặt này được bật theo mặc định.)
Sử dụng bên thứ ba để gửi email
Gửi email đáng tin cậy là vô cùng quan trọng đối với các trang web. Thật không may, gửi email không đáng tin cậy là một vấn đề phổ biến với các tài khoản lưu trữ cấp thấp và rẻ hơn. Tùy thuộc vào tài khoản lưu trữ của bạn để quản lý việc gửi email không phải là một ý kiến hay, đặc biệt vì tài khoản lưu trữ thường bị ảnh hưởng bởi một số hạn chế:
- Giới hạn gửi thấp, đôi khi ít hơn 250-500 email mỗi tháng
- Xử lý email chậm, dẫn đến việc gửi chậm
- Hỗ trợ kém cho các email HTML hiện đại, dẫn đến lỗi gửi thường xuyên
- Các bộ lọc thư rác hoạt động quá mức, dẫn đến các email bị gắn cờ không đúng cách là thư rác
- Máy chủ email dùng chung, nghĩa là các tài khoản khác có cùng công ty có thể tác động tiêu cực đến dịch vụ của bạn
Những hạn chế này thường có thể dẫn đến việc email của bạn không hoạt động. Để giải quyết vấn đề, bạn cần kết nối trang web của mình với dịch vụ gửi email chuyên dụng.
Có một số dịch vụ có sẵn mà bạn có thể chọn:
- WP Offload SES Lite / WP Offload SES
- Dấu bưu điện
- SendGrid
- Mandrill (thông qua Mailchimp)
- Mailgun
- Amazon SES
- SparkPost
Các dịch vụ này sẽ cung cấp cho bạn khả năng gửi email gần như 100% với chi phí cực kỳ phải chăng. Họ cũng cung cấp một số tính năng tuyệt vời khác, bao gồm:
- Báo cáo tỷ lệ mở
- Báo cáo tốc độ giao hàng
- Khả năng gửi lại
- Bảo vệ chống thư rác tốt hơn
- Giám sát danh tiếng
- xác thực email
- Hỗ trợ kỹ thuật 24/7
Mỗi dịch vụ này cũng cung cấp các plugin WordPress có sẵn từ kho plugin WordPress.org giúp kết nối trang web của bạn với dịch vụ cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Nếu bạn không muốn sử dụng một trong các dịch vụ này hoặc có máy chủ SMTP của riêng mình, có một số tùy chọn plugin SMTP có sẵn từ kho lưu trữ plugin WordPress.org sẽ định tuyến email của bạn thông qua máy chủ SMTP. Chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng máy chủ SMTP tùy chỉnh trừ khi bạn cảm thấy thoải mái với việc định cấu hình máy chủ và biết mình đang làm gì.
Đọc thêm
- Kiểm tra xem PHP / WordPress có thể gửi thư hay không bằng rtCamp
- Cách khắc phục sự cố WordPress không gửi được email , bởi WPBeginner
- Khắc phục sự cố Cấu hình email WordPress wp_mail , bởi ButlerBlog
- Gửi email bằng MailGun của WP Ninjas